Dịch vụ cân mâm bấm chì bằng máy Hunter Road Force Touch GSP9700 công nghệ tiên tiến mới nhất được nhập khẩu trực tiếp tại Mỹ
Hãng Hunter mới đây đưa ra một chức năng đột phá sáng tạo cho Thiết bị cân bằng bánh xe GSP 9700 của họ ( đã  đăng ký phát minh độc quyền) mang tên là StraightTrak Tm LFM (Lateral Force Measurement - Đo lực kéo ngang của lốp ) nhằm giúp các kỹ thuật viên xử lý các vấn đề xe nhao lái do lốp mà máy chỉnh độ chụm Alignment không làm được.

hunter2
Có một tình huống chung  mà nhiều kỹ thuật viên ngày nay thường gặp là: một  khách hàng đi  xe Chevrolet Impala vừa thay 4 quả lốp mới quay lại xưởng than phiền là xe bị nhao lái sang phải. Kỹ thuật viên đo chiều cao gầm xe, chỉnh độ chụm và góc đặt bánh xe, kiểm tra tất cả các chi tiết hệ thống treo đều tốt, thậm chí còn kiểm tra cả phanh, bi moay ơ, bi láp… tất cả đều OK. Nhưng khi chạy thử, xe vẫn đâm sang phải. Người kỹ thuật viên biết đây chắc chắn  là lỗi của lốp xe nhưng anh ta chỉ có một cách duy nhất là đảo tất cả các vị trí các lốp xe cho đến khi tạo sự kết hợp lốp xe thích hợp nhằm cân bằng lực kéo ngang của hai lốp trên trục trước cho tới khi hết nhao lái thì thôi.

Chức năng mới (StraightTrak Tm LFM) này của GSP 9700 kiểm tra lực kéo ngang cũng như như độ côn của lốp. StraightTrak Tm  hiển thị sai biệt giá trị độ côn của hai lốp trên cùng trục trước. Độ  côn hình học của lốp xe đã qua sử dụng là  do lốp xe bị mài mòn không đều ( mòn một bên). Còn ở lốp mới, độ côn hình học là do  độ cứng không đều giữa hai bên má lốp khi lốp  lăn trên đường. Nếu phần bố thép của lốp khi được máy ( robốt trong phân xưởng) đặt vào khuôn lốp, không vào chính giữa của mặt lốp, chỉ cần lệch 1mm sang phải hoặc trái thì sẽ tạo ra sự khác biệt về độ chịu lực nén vô cùng lớn ở thành bên lốp. Do vậy khi lốp chịu tải trọng nó sẽ tạo ra hiệu ứng dạng côn.

hunter2